Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

VNIupdate2207_ Tuần cuối tháng 7 "chốt lời"

Kính gửi Quý NDT !

Sau 2 tuần TT có dấu hiệu phục hồi về mặt kỹ thuật ( chủ yếu ) khi điểm số được nâng đỡ bằng các cổ phiếu có vốn hóa lớn, có tính chi phối thị trường như: BVH, VNM, DPM....
Thị trường có các phiên tăng khá ấn tượng. Với thanh khoản duy trì ở mức 50tr/ phiên + - 5. Đây là mức khá an toàn cho điểm số phục hồi nhẹ nhàng như vậy.
Một điểm đáng chú ý khác đó là dòng tiền và mạnh với những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 tốt, tăng trưởng đều ( tập trung vào một số Midcap ). Theo đánh giá của chúng tôi thì điểm sáng của thị trường đã hé lộ trên 2/3 và phần tối sẽ bung ra từ tuần này.


Chúng tôi đánh giá VNI đang trong trend phục hồi mang tính kỹ thuật vì lý do Khối lượng chỉ duy trì ở mức cao nhất 50tr cp/ phiên và chỉ tập trung vào 1 phần chi phôi thị trường ( Bluechip). Về phần những cổ phiếu còn lại bao gồm các cổ phiếu thanh khoản cao, nóng, penny đều không có lực cầu rõ và mạnh.

Và như thế việc phục hồi này sẽ kết thúc khi điểm chốt lời của các Bluechip hé lộ và độ ảnh hưởng của tin tức kqkd quý 2 kết thúc.
Về phương diện KT: TT đang tạo đỉnh thứ 2 trong mô hình tạm (V - D - V) ở vùng 520 + - 2 điểm.
Chỉ báo William %R đang tiến sát vùng quá mua ( - 20). Việc duy trì khối lượng không đột biến tăng cũng làm cho thị trường có phần rủi ro vì mức độ chấp nhận giá cao của thị trường đang yếu đi, dòng tiền không tiếp sức cho đà tăng này.

Khuyến nghị:
NDT nên dần chốt lời khi thị trường tiến sát ngưỡng 520 +- 2 điểm và quan sát kỹ vùng giá này. Khi thị trường điều chỉnh ( các Bluechip ) điều chỉnh sẽ kéo theo toàn thị trường sụt giảm mạnh về giá ( có thể về điểm số sẽ không cao như kỳ vọng ). Và do đó, tôi đánh giá rủi ro trong tuần này tăng lên ờ mức báo động.

Tôi vẫn duy trì niềm tin vào một sóng lớn khi thị trường điều chỉnh về vùng 460 - 470 trong trung và dài hạn, đón đầu sóng lớn ở nữa cuối năm 2013.

Bài viết VNI ở đầu tuần thứ 2: http://giaiphapdautu.blogspot.com/2013/07/vnindex-update-1207.html Anh/Chị tham khảo
Rất mong có sự đóng góp hay phản hồi của Quý Anh/Chị NDT đểu chúng tôi có thể được hỗ trợ tốt hơn.

Mr. Thông 0918719993
duythong084@gmail.com









'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét