Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Update VNINDEX 0407

Kính gửi Quý Anh/Chị !

Hiện tại với xu hướng giảm mạnh của thanh khoản và giao dịch đi ngang trong vùng kháng cự ngắn hạn 492,x và hỗ trợ 2 đáy tại 466 - 467 như hiện nay. TT đang được coi là đi ngang trong biên đội tương đối hẹp.

Thị trường phục hồi nhẹ từ vùng đáy 466 cho đến nay đường giá đã phục hồi khá tốt nhưng cho đến hôm nay ( trừ gd thỏa thuận các phiên ) thì thanh khoản trong mức suy giảm. Có thể hiểu đây được coi là bulltrap hoặc hồi kỹ thuật.

Theo dự đoán của chúng tôi hiện nay nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường phá qua vùng giá 492,x - 495,x mà thanh khoản không đột biến quá cao ( gấp 2,5 - 3 lần với mức trung bình của 1 tuần trở lại đây)
Nếu như thanh khoản có tăng nhẹ hoặc như hiện tại thì mà giá không phá nổi vùng trên thì chú ý nên quan sát kỹ ngưỡng 466 - 467 ( rất dễ bị phá vỡ nếu lần này giá chạy xuống lại đây)



Khuyến nghị:

NDT mạo hiểm có thể dùng 20% tiền ( không margin) mua những cổ phiếu có dấu hiệu hút dòng tiền và giá đã có 1 giai đoạn điều chỉnh tương đối. ( HQC, LCG, FLC...)
NDT còn lại chọn phương án quan sát lúc này là an toàn nhất có thể giảm tối đa danh mục cổ phiếu có tính đầu cơ.
NDT theo trường phái dài hạn giá trị có thể canh những phiên giảm mạnh giải ngân một phần tiền vào những cp tốt có kqkd quý 2 ổn ( DPM, FPT, VNM, GAS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét