Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

VNI - Update 09.2013" Cơ hội phía trước"

Kính gửi Quý Anh/Chị !

Sau 1 tháng nghỉ ngơi," tháng cô hồn" chúng tôi quay lại thị trường sau khi VNI có bước giảm điểm số rất gần với dự đoán của chúng tôi vào cuối tháng 7.


Hiện tại VNI đã và đang tiệm cần vùng 466 - 470, chúng tôi thấy rằng giá cổ phiếu của rất nhiều doanh nghiệp về vùng giá mua khá an toàn và khả năng sinh lợi tốt cho sóng cuối năm 2013.


Nhưng với nhưng thông tin trong ngắn hạn đang thực sự chưa tốt lắm, như tình hình thế giới xoay quanh vụ chiến tranh tại Syria, tình hình căng thẳng tại vùng Biển tranh chấp Nhật Bản - Trung Quốc. Cho nên việc giải ngân ngay và toàn bộ số tiền vào thị trường là tương đối rủi ro.

Tình hình trong nước cũng đang ở mức độ ổn định hơn so với cuối năm 2012. Có thể thấy với quyết tâm đẩy mạnh dòng tiền vào lưu thông trong nền kinh tế. Lãi suất huy động và cho vay giảm dần tiền để cho sự phục hồi mang tính trung hạn.

Tôi xin đưa ra danh mục để theo dõi:

Về những CP tăng trưởng nên chú ý REE ( 24 ) VSH( 13) CSM ( 32) SHB ( 6 ) DQC ( 22 )
NHững CP nhỏ nhưng có thanh khoản và dòng tiền ổn: HQC ( 5,5 - 5,7) KLS ( 8 - 8,2) DIG ( 8 ) OGC ( 8,5 ) 

Chúng tôi thấy NDT cầm tiền có thể giải ngân 20 - 30% vào vùng này để tận dụng lợi thế sợ hãi của toàn thị trường. Sau đó quan sát ngưỡng 466 - 470 vững thì nên nâng tỷ lệ cổ phiếu lên. 


Nhưng nếu phá vỡ ngưỡng này chúng tôi không khuyến nghị cắt lỗ mà sẽ giải ngân thêm 50% vào thị trường tại vùng giá 430 - 435.



1 nhận xét: