Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

VNI And HNX update tuần 3 tháng 6





Em cập nhật một vài thông tin cơ bản về chỉ số chúng của 2 sàn. 

VNI daily: 

- TT đang đi trong trend ống hướng lên, nhưng nó đang trong mini downtrend khi chạm thành ông trên và đang giảm xuống thành ông dưới.
- ống này đã test thành công 3 kháng cự trên và 2 kháng cự dưới. Do đó, đây là trend tương đối chính xác ( giảm )
- Các chỉ báo: Volume cũng đang giảm dần theo đỉnh của Chart và đang giảm tương đồng với khối lượng ( Volume luôn là chỉ báo có tính chính xác nhất ) 
- %W đang bo sát và giảm khi chạm kháng cự trên ( 80 ) 
Dự báo: 

Theo như chart và các chỉ báo PTKT thì VNI sẽ chạm hỗ trợ trong khoảng thời gian 1- 7 - 2013. Và vùng điểm nằm trong khoảng 489 - 491 ( theo kịch bản hoàn hảo ) 
Theo kịch bản ( update tới chiều hôm nay khi ra thông tin bơm tiền 40k tỷ/ tháng ) thì khả năng thị trường có 1 đợt bull nhỏ lại vùng 518 - 522 sau đó sẽ giảm về vùng định trước 490 và thời gian 5 -7

HNX daily: 

- HNX đang đi trong vùng kháng cự ngắn hạn, với việc tạo ra nhiều nến doji và hangingman "Đây là các chỉ báo dấu hiệu thị trường sẽ đảo chiều xu hướng mới trong thời gian sớm" 
- Các chỉ báo HNX không quá xấu khi mà volume đang trong giai đoạn thấp và tích lũy ổn định. Nếu không xảy ra bùng nổ và đẩy HNX đi lên trong 1 vài phiên tới thì khả năng điều chỉnh xảy ra mạnh mẽ.
- Chỉ báo %W cũng đang cho tín hiệu sw đi ngang để phục hồi 

Dự báo:

HNX đang giao dịch rất gần với đỉnh trước đó nó đã tạo ra và gần như đây là 1 kháng cự siêu bền. Do đó, thận trọng trong lúc này là điều quan trọng nhất và cần cân nhắc tỷ lệ Margin sao cho an toàn. 
Nếu HNX test lại vùng 64,5 thành công và đẩy khối lượng lên cao phá đỉnh cũ 68 thì HNX chính thức vào Uptrend trung dài hạn khá vững vàng. 
Nếu chiều hướng ngược lại thì phá vùng 64,5 sẽ xem xét hỗ trợ 62 và phá vùng này thì rất có khả năng về hoàn thiện mô hình 2 đáy tại 51. Tôi hi vọng và cho đây là kịch bản ít khả năng xảy ra với điều kiện kinh tề vĩ mô chung VN đang có chiều hướng phục hồi. 

* Note: 

- Với thị trường chung như hiện nay, dòng tiền vào khá tốt cho nên khả năng  vẫn sẽ có một vài cổ phiếu tăng trưởng nóng và đi ngược với xu hướng chung của thị trường. NDT có thể chấp nhận rủi ro và giải ngân 1 phần tiền hợp lý để tận dụng các cơ hội này ( Chi tiết danh mục chúng tôi sẽ cập nhật ở 1 bản tin khác ) 
- Việc REVIEW của 1 số quỹ như FTSE và VNM ETF sẽ diễn ra trong tuần sau cho nên TT sẽ có nhiều biến động khó lường. 

Để biết danh mục nên quan tâm xin liên hệ: 

Mr Thông : duythong084@gmail.com

0918719993

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét